티스토리 뷰
เหตุผลผลักดัน TikTok สู่การเป็นแพลตฟอร์มมาแรงแห่งยุค
TikTok ย้ำภาพแพลตฟอร์มวิดีโอสั้น ที่เป็นช่องทางการทำตลาดของแบรนด์ จากการที่มีรูปแบบการทำโฆษณาที่เข้าถึงและสร้างการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ จนทำให้คนส่วนใหญ่รู้สึกว่าแบรนด์ต่างๆ ที่ทำโฆษณาบน TikTok เข้าถึงง่าย เป็นมิตร และดูทันสมัย
<첫단락 - 첫단락 볼드체는 유독 작문이 그지같다. -> 이거 연구 필요>
1. ย้ำภาพแฟลตแฟอร์มวิดีโอสั้น "Short clip 플랫폼" 이미지를 강조하다.
Ex> 'S&P' ย้ำภาพผู้นำธุรกิจอาหารใส่ใจสุขภาพ
Ex> กลุ่มทรู ย้ำภาพผู้นำเทคโนโลยีอัจฉริยะ
2. ช่องทางการทำตลาดของแบรนด์ 브랜드 마케팅 방법
3. รูปแบบการทำโฆษณาที่เข้าถึงและสร้างการมีส่วนร่วมกัลกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่
- เข้าถึง : 친근하게 접근하다. 깊이 이해하고 잘 해내다.(깊이 들어가다-> 깊이 이해하고 아는 것 or 파고드는 개념)
- สร้างมีการส่วนร่วมกับ : -와 함께함을 만들다 -> -와 함께하다, 함께할 수 있는 부분을 만들다.
Ex> ผ่านกระบวนการสร้างการมีส่วนร่วมกับคนในชุมชน : 대중들이 참여하는 과정을 통해
Ex> การสื่อสารและสร้างการมีส่วนร่วมกับสังคม ถือเป็น ภารกิจที่สำคัญของมูลนิธิเอสซีจี : 사회와 소통하고 함께하는 것이 SCG의 주요 사명이다.
Ex> เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้า : 고객과 함께하기 위하여
- 문장 접속사로 จาก(원인-방법: ~을 통해서, ~함으로써) 사용, 이 부분은 아마도 โดย로 대체 가능할 것 -> 태국인 확인 필요)
* 요약: "틱톡" 주요타겟층인 젊은이들에게 쉽게 어필하는 광고 제작 방식을 통해 "숏클립 플랫폼" 이미지 강조
ล่าสุดทางTikTok เผยข้อมูลผลสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ที่ทำการตลาดบน TikTok และพบว่า 74% ที่เห็นว่าภาพลักษณ์ของแบรนด์เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีและน่าสนใจมากขึ้นหลังจากมาทำการตลาดบน
- เผยข้อมูลผลสำรวจ : 조사 결과를 공개했다.
- ความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ที่ทำการตลาดบน TikTok : "틱톡"앱에서 마케팅을 한 브랜드들에 대한 소비자 의견
- ภาพลักษณ์ของแบรนด์เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี : 브랜드 이미지가 좋게 변하다.
โดยแบ่งเป็น 37% เห็นว่าแบรนด์มีการเปิดกว้างและดูทันสมัยมากขึ้น และ 13% เห็นว่าแบรนด์มีความ Unique มากขึ้นและดูแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ และ 24% มองว่า แบรนด์มีความน่าสนใจมากขึ้นและดูมีความสร้างสรรค์ที่ดี ขณะที่อีก 26% รู้สึกว่าไม่มีอะไรที่แตกต่างไปจากเดิม
- มีความสนใจมากขึ้น : 더욱 관심이 가다/ 더 관심이 생기다
- ดูมีความสร้างสรรค์ที่ดี : 독창적으로 보이다.
- รู้สึกว่าไม่มีอะไรที่แตกต่างไปจากเดิม : 별로 달라진게 없다고 생각/느끼다.
TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่มาแรงและกำลังเป็นที่นิยมทั่วโลก มีความโดดเด่นที่น่าจับตามองนั่นก็คือปรากฎการณ์แฮชแท็กชาเลนจ์ต่างๆ ที่นับว่าส่วนใหญ่เกิดขึ้นบน TikTok เป็นแพลตฟอร์มแรกๆ และถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดหรือกิจกรรมออนไลน์ที่กำลังมาแรงและสร้างไวรัลมากที่สุดในปัจจุบัน
- ที่มาแรง : 뜨고 있는
- กำลังเป็นที่นิยมทั่วโลก : 세계적으로 유행하고 있는
- มีความโดดเด่นที่จับตามอง : 주목할만한 점(특징, 빼어난 것)
- ปรากฏการณ์แฮชแท็กชาเลนจ์ : 해시태그 챌린지 현상
= 해시태그 # : 특정 주제로 묶고 결집시키는 키워드
= 챌린지 : 도전과제를 제공함으로써 소비자나 타겟층의 참여를 이끌어 내는 것
- สร้างไวรัล : viral(virus + oral) = 입소문을 타게 만들다. 널리 퍼지다.
โดยพบว่า หลายแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทยกำลังให้ความสนใจกับกระแสที่มาแรงของ TikTok และเริ่มหันมาใช้แพลตฟอร์ม TikTok ในการทำการตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งหากจะลองหาเหตุผลที่ทำให้ TikTok ก้าวขึ้นเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่กำลังมาแรง
- หลานแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก : 세계 유명브랜드
- กำลังให้ความสนใจกับ : ~에 관심을 갖기 시작하다.
- กระแสที่มาแรงของ N : ~의 열풍, 인기
- เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ : 젊은층에 다가가기 위해, 접근하기 위해, 파고들기 위해
- ก้าวขึ้นอีกหนึ่งเครื่องมือการตลาดออนไลน์ : 또 하나의 온라인 마케팅 수단으로 도약하다/ 발전하다
ทั้งการที่ 1.TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่สดใหม่มาแรง มีการเติบโตสูงสุดในปัจจุบัน และขึ้นแท่นแพลตฟอร์มที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในโลก
2.เป็นแพลตฟอร์ม Short Video ที่ได้รับความนิยมมากในกลุ่มผู้ใช้ ครีเอเตอร์ และแบรนด์ต่างๆ
3.TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ในการสร้างกระแสให้เกิดไวรัล
4.TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่มีรูปแบบการโฆษณาที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใครทำให้เกิด UGC (User Generated Content) หรือคอนเทนต์ที่สร้างขึ้นจากผู้ใช้ ส่งผลให้เกิดการมีส่วนร่วมที่ลึกกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ
5.TikTok เป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่ให้ความคุ้มค่าในการลงทุนในแบบ Cost Per Reach ที่คุ้มที่สุดในปัจจุบัน TikTok ได้เปิดให้แบรนด์ต่างๆ ในประเทศไทยได้ทำการตลาดบนแพลตฟอร์มใน 2 รูปแบบ คือ การซื้อพื้นที่โฆษณา และการสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาแบบ Customized ซึ่งแบรนด์หรือเอเยนซี่โฆษณาต่างๆ ที่สนใจ
- เป็นแพลตฟอร์มที่สดใหม่มาแรง : 뜨고있는 신생플랫폼
- มีการเติบโตสูงสุดในปัจจุบัน : 현재 급성장중이다.
- ขึ้นแท่นแพลตฟอร์มที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในโลก : 세계에서 가장 많이 다운로드한 플랫폼이다. / 순위에 오르다. (왕좌에 오르는 개념)
- CPR : 도달비용, 광고비/도달비용
- ให้ความคุ้มค่าในการลงทุน : 투자한만큼의 돈값을 한다. => 가성비가 좋단 얘기.
- คุ้มที่สุด : 가성비가 쩐다.
'[통번역] 주제별 > IT, 통신, 전자' 카테고리의 다른 글
[HHP] 갤럭시z 폴드5, "S펜" 내장 없을 것으로 예상 (0) | 2023.02.22 |
---|---|
[EC] 200505 코로나19 위기 속, 커뮤니티 마케팅 전략 급부상 (0) | 2020.05.05 |
- Total
- Today
- Yesterday
- [문서번호] 200505 'Community Marketing' เมื่อ Human Touch ในโซเชียลคึกคัก
- [문서번호] 200527 ยุโรปเริ่มผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 เพื่อเอื้อธุรกิจท่องเที่ยว
- [문서번호] 200505 เหตุผลผลักดัน TikTok สู่การเป็นแพลตฟอร์มมาแรงแห่งยุค
- [문서번호: 200527 เสี่ยงตกงานพุ่ง : คอลัมน์ วงล้อเศรษฐกิจ]
일 | 월 | 화 | 수 | 목 | 금 | 토 |
---|---|---|---|---|---|---|
1 | 2 | 3 | ||||
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 |